Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Ngày xưa thường có câu ”đàn ông coi nhà, đàn bà coi bếp”. Cũng từ quan niệm này mà con người khi xây nhà thường xuyên lấy hướng nhà hay thường lấy theo tuổi đàn ông, còn khi lấy hướng đặt bếp hay xem ngày tốt đặt bếp thì lại thường lấy theo tuổi người phụ nữÝ nghĩa này ban đầu có vẻ hợp lí vì có sự bình đẳng hơn giữa người đàn ông và nữ trong nhà

Vợ chồng có vị trí quan trọng giống nhau  việc quyết định yếu tố phong thủy của căn nhàTuy vậy, trường phái Bát Trạch thì cho rằng, từ hướng nhà – hướng bếp – hướng ban thờ đều lấy theo hướng hợp với tuổi của người đàn ông là chủ gia đình. Có nghĩa là phụ nữ không có quan hệ gì đến các yếu tố phong thủy trong ngôi nhà, kể cả gian bếp.

hinhdong3.gifBài viết cùng chủ đề:

Hai quan điểm trên, cái nào hợp lí hơn? Cái nào đúng, cái nào sai? Mọi người hãy cùng phân tính các khía cạnh để từ đó đưa ra cách nhìn nhận đúng đắn hơn:
Đầu tiên là: Theo dương trạch, khi người đàn ông còn chưa lấy vợ, lập gia đình thì không thể dùng tuổi đàn bà để đặt hướng bếp được. Hơn nữa, thời xưa các cụ thường là năm thê bảy thiếp, không biết sẽ lấy hướng gian bếp theo tuổi người người phụ nữ nào? Còn thời đại hiện nay, nhiều gian bếp gia đình có khi chủ yếu là người nam giới hoặc người giúp nấu nướng thì hướng căn bếp có nên đặt theo tuổi người vợ hay không?
Thứ hai là: Nhìn theo góc độ tâm linh, căn bếp chính là nơi ngự  làm việc của Táo quân hay còn được gọi là Thần bếp, cũng giống như bàn thờ là nơi ngự và làm việc của các Quan thần linh cai quản ngôi nhà, lô đất đó, cũng là nơi ngự của ông bà, tổ tiên gia chủ. Những vị quan, thần này đâu có tuổi cụ thể nào để mà tính hướng, không lẽ lại dùng tuổi người dương để tính? Có nhiều trường hợp, ngôi nhà được truyền từ đời ông sang đời bố, rồi có khi đến đời con, đời cháu, không lẽ mỗi lần hướng không hợp lại phải chuyển bếp và ban thờ?
Kết thúc là: gian bếp là một bộ phận gắn liền với mỗi ngôi nhà, do đó, vị trí cũng như hướng của căn bếp phải được tính toán hợp lí phong thủy theo cả ngôi nhà chứ không phụ thuộc vào tuổi của người chồng hay vợ.
Như vậy. Khi xem ngày tốt mua xe hay xem hướng căn bếp thì cần xem theo tuổi hay chồng đã được làm rõ qua bài viết trên. Hy vọng bài viết cung cấp thêm nhiều thông tin cần thiết cho các bạn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Nốt ruồi có ý nghĩa quan trọng đối với vận mệnh của mỗi người. Tuy nhiên tuy theo từng vị trí nó lại mang những ý nghĩa tốt xấu khác nhau.

SỐ NGƯỜI TRUY CẬP

Popular Posts

Blog Archive